banner tvst
LỊCH PHỤC VỤ BẠN ĐỌC
TỪ THỨ HAI ĐẾN THỨ BẢY
▪ Buổi sáng: 7 giờ - 11 giờ
▪ Buổi chiều: 13 giờ - 17 giờ
Chủ nhật và ngày lễ, tết nghỉ theo quy định của Nhà nước
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay2,276
  • Tháng hiện tại94,125
  • Tổng lượt truy cập3,884,848

Nghệ thuật hợp tác Thầy Trò

Thứ sáu - 18/11/2022 04:08 1.585 0
Giáo dục là một nghệ thuật hợp tác cần sự nhuần nhuyễn giữa Thầy và Trò. Sự hợp tác tốt đẹp giữa Thầy và Trò trong những tiết học không chỉ đưa đến hiệu quả học tập cho trò mà còn giúp người thầy thêm gắn bó với nghề. Hơn thế nữa, ngoài kiến thức tiếp nhận được, trò còn biết vận dụng một cách sáng tạo trong lúc giải bài tập, kiểm tra, thi cử, và nhất là ứng dụng vào đời sống thực tế.
Nghệ thuật hợp tác Thầy Trò
      Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Thư viện tỉnh Sóc Trăng trân trọng giới thiệu đến quý bạn đọc cuốn sách “Nghệ thuật hợp tác Thầy Trò”. Tác phẩm do Nhà xuất bản Trẻ phát hành gồm 169 trang, khổ 13x20 cm của tác giả Nguyễn Công Điền. Tác giả từng là Trò và đã là Thầy của các thế hệ học sinh, sinh viên, hiện nay tác giả vẫn đang đứng trên bục giảng.
    “Nghệ thuật hợp tác Thầy Trò” cho chúng ta thấy cái hay của bài học nhiều khi không nằm trong sách vở mà đến từ chính sự giảng dạy của người thầy – thông qua phương pháp và cách nhìn nhận vấn đề của thầy – khiến trò tìm thấy động lực và hứng thú trong học tập, mà tiếp thu, vận dụng theo tư duy kết nối thầy - trò. Bài học của thầy rồi trò có thể quên nhưng cách thức và quan điểm thì sẽ thấm sâu, rất sâu, cho tới nhiều năm sau khi trưởng thành, những ảnh hưởng đó vẫn còn tác động đến trò trong cách đối nhân xử thế và con đường sự nghiệp.
      Nội dung của sách gồm 04 chương và phần phụ lục:
      Chương 1 sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn vì sao nói giáo dục là nghệ thuật hợp tác?
     Chương 2: Thầy và trò cùng nhau xác định mục tiêu của việc học. Chương này sẽ giải đáp các câu hỏi: tại sao phải học? làm sao để người học tìm thấy ý nghĩa của việc học? chúng ta nên sử dụng phương pháp học tư duy hay học kiến thức? học kiến thức hay học kỹ năng? Học để đi thi hay để đi làm?....v..v
      Chương 3 lả chương trình bày các phương pháp học thầy hướng dẫn trò như: tập cho trò biết học từ cái sai, hướng dẫn trò cách học từ thực tế, dạy trẻ bằng ví dụ, khuyến khích trò đặt câu hỏi bản chất, lập hồ sơ tư duy, sử dụng sơ đồ hình cây, áp dụng thơ ca để dễ nhớ bài học, v..v.
      Trong chương 4, tác giả hướng dẫn chúng ta nên đánh giá hiệu quả học tập như thế nào? Câu chuyện điểm số, xung quanh đề thi, khen – chê - thưởng – phạt.
      Phần phụ lục của quyển sách sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu và học hỏi thêm những kỹ năng sống của trẻ em Nhật Bản.
     Sự hợp tác Thầy Trò không chỉ là mối quan hệ xã hội đơn thuần hay phương pháp học, phương pháp dạy mà là một nghệ thuật được tác giả - thầy giáo Nguyễn Công Điền đúc kết từ kinh nghiệm qua nhiều năm giảng dạy và các nguồn tài liệu tham khảo mà tác giả muốn trao đổi với đồng nghiệp của mình, sẽ đưa bạn đọc đến với những chia sẻ rất đời thường trong sự tương tác giữa Thầy và Trò, giữa phụ huynh và những nhà giáo dục.
Thư viện tỉnh Sóc Trăng, xin giới thiệu đến quý bạn đọc quyển sách:
Nghệ thuật hợp tác thầy trò/ Nguyễn Công Điền. - Tp.Hồ Chí Minh : Nxb. Trẻ, 2017. - 169 tr. : Ảnh ; 20 cm.
Địa chỉ: 
Thư viện tỉnh Sóc Trăng.
Chỉ số phân loại: 371.1023/ NGH 250 TH. 
Kho Mượn: PM.031041; PM.031042;
Kho đọc : VL.017812.
Tác giả: Hồng Diễm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây