banner tvst
LỊCH PHỤC VỤ BẠN ĐỌC
TỪ THỨ HAI ĐẾN THỨ BẢY
▪ Buổi sáng: 7 giờ - 11 giờ
▪ Buổi chiều: 13 giờ - 17 giờ
Chủ nhật và ngày lễ, tết nghỉ theo quy định của Nhà nước
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay1,676
  • Tháng hiện tại18,665
  • Tổng lượt truy cập4,456,784

Phương pháp dạy học sinh giao tiếp ứng xử

Thứ năm - 19/12/2019 11:40 1.245 0
Biết cách giao tiếp, ứng xử là biết cách cư xử một cách khéo léo, khôn ngoan trong các tình huống giao tiếp hằng ngày trong cuộc sống, từ đó có thể giúp chúng ta giải quyết tốt đẹp mọi công việc, làm vừa lòng mọi người và tránh cho mình những lúng túng, vụng về, lỗi lầm đáng tiếc. Không biết cách giao tiếp, ứng xử có thể khiến chúng ta thất bại.
Phương pháp dạy học sinh giao tiếp ứng xử
Đến với cuốn sách “Phương pháp dạy học sinh giao tiếp ứng xử”, do Vĩnh Phương biên soạn và được nhà xuất bản Văn hóa – Thông tin phát hành năm 2015 với chiều dài 195 trang, bạn đọc sẽ tiếp cận được với phương pháp giao tiếp, ứng xử nhằm giúp cho các em thiếu niên nhi đồng có thể học được những kiến thức này từ nhỏ, biết được cách giao tiếp, ứng xử như thế nào cho tốt hơn và cách làm người như thế nào. Học cách giao tiếp, ứng xử như thế nào cho hiệu quả cũng là nội dung cần thiết trong sự nghiệp đổi mới của đất nước, cũng là sự cần thiết của thời đại, sự cần thiết của xã hội, sự cần thiết của cuộc sống sinh tồn. 
Nội dung sách bao gồm 4 chương.
Chương I: Tầm quan trọng của giao tiếp, ứng xử sẽ giới thiệu cho học sinh biết về giao tiếp, ứng xử là gì? tầm quan trọng của giao tiếp, ứng xử và việc dạy học sinh giao tiếp, ứng xử, giúp các em hiểu được giao tiếp là quá trình chuyển giao, tiếp nhận và xử lý thông tin giữa người này với người khác để đạt được mục tiêu.
Chương II: Đặc điểm của giao tiếp, ứng xử. Trong phần này, tác giả nghiên cứu sâu về bản chất của giao tiếp và phương pháp giao tiếp, ứng xử. Giao tiếp có bốn mục tiêu chính: chuyển tải được những thông điệp, giúp người nhận hiểu những dự định của người phát tin, nhận được sự phản hồi từ người nhận và cuối cùng là duy trì mối quan hệ tốt đẹp với người nhận.
 Chương III: Nguyên tắc cơ bản trong giao tiếp, ứng xử. Theo tác giả, muốn có được phương pháp giao tiếp ứng xử, phù hợp, chính xác, trước tiên mỗi người cần phải có phẩm chất đạo đức tốt vì chỉ khi chúng ta có phẩm chất đạo đức tốt mới có thể giao tiếp ứng xử với người khác một cách công bằng, không tư lợi, chân thành. Bên cạnh đó, trong giao tiếp chúng ta cũng cần phải thành thực, giữ chữ tín, sẵn lòng giúp đỡ người khác và học các kỹ năng xử thế.
Đọc Chương IV: Để trở thành người biết giao tiếp, ứng xử, bạn đọc sẽ nhận ra rằng trong giao tiếp cần khoan dung độ lượng, tự mình nêu gương, luôn giữ thái độ điềm tĩnh và nắm bắt cảm xúc của đối phương; chúng ta nên hiểu rằng mỗi người có những tính cách khác nhau, vì vậy chúng ta phải biết cách để nắm bắt tâm lý của mỗi người khi giao tiếp.
Cuốn sách mang đến cho các em thiếu niên nhi đồng kỹ năng giao tiếp, ứng xử cực kỳ quan trọng. Đó là một tập hợp những quy tắc, nghệ thuật, cách ứng xử, đối đáp được rút qua kinh nghiệm thực tế hằng ngày giúp cho các em giao tiếp đạt hiệu quả và thuyết phục hơn.
Thư viện tỉnh Sóc Trăng xin trân trọng giới thiệu quyển sách này đến quý bạn đọc. 
   Phương pháp dạy học sinh giao tiếp, ứng xử/ Vĩnh Phương biên soạn. - H. : Văn hóa thông tin, 2015. - 195 tr. ; 21 cm
Thư viện tỉnh Sóc Trăng
Kho đọc: VL 16815
Kho mượn:  PM 28055-28057
Kho lưu động: LL 23366 - 23368
Ký hiệu xếp giá: 370.11/PH 561 PH

Tác giả: Ngọc Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây