banner tvst
LỊCH PHỤC VỤ BẠN ĐỌC
TỪ THỨ HAI ĐẾN THỨ BẢY
▪ Buổi sáng: 7 giờ - 11 giờ
▪ Buổi chiều: 13 giờ - 17 giờ
Chủ nhật và ngày lễ, tết nghỉ theo quy định của Nhà nước
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập13
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay3,712
  • Tháng hiện tại61,153
  • Tổng lượt truy cập3,954,850

Ngăn Chặn Bạo Lực Đối Với Phụ Nữ Và Trẻ Em Gái

Thứ hai - 02/03/2020 20:55 2.506 0
Bình đẳng giới luôn là vấn đề được thế giới quan tâm, ở nước ta cũng vậy, việc bảo vệ quyền lợi của phụ nữ và trẻ em là trách nhiệm của các ngành, các cấp và của toàn xã hội. Tuy nhiên, hiện nay tình trạng bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em gái vẫn diễn biến phức tạp.
Ngăn Chặn Bạo Lực Đối Với Phụ Nữ Và Trẻ Em Gái

       Nhằm cung cấp cho bạn đọc thêm nhiều kiến thức về tình trạng bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái, Thư viện tỉnh sóc Trăng giới thiệu đến bạn đọc quyển sách “Ngăn chặn bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái” do Lê Thị Hoàng Yến chủ biên, Ninh Thị Hồng và Phạm Thị Kim Dung biên soạn, được Nhà xuất bản Tài nguyên môi trường và Bản đồ Việt Nam phát hành năm 2019, sách gồm 503 trang được tác giả chia thành 3 phần: Pháp luật về phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ; pháp luật về phòng, chống bạo lực đối với trẻ em; các văn bản pháp luật liên quan. Mỗi phần một chủ đề riêng giúp bạn đọc dễ dàng trong việc tìm kiếm thông tin phù hợp với mục đích của mình, cụ thể:
Phần một:  Pháp luật về phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ. Tác giả giới thiệu đến bạn đọc những thông tin hữu ích về luật phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ như: Quy định của pháp luật về các biện pháp ngăn chặn, bảo vệ và hỗ trợ phụ nữ là nạn nhân bạo lực; Cơ sở trợ giúp nạn nhân bạo lực gia đình; Quy định của pháp luật về xử lý hành vi vi phạm pháp luật trong chống bạo lực đối với phụ nữ; Trách nhiệm của cá nhân, gia đình, cơ quan, tổ chức trong phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ,….Cung cấp cho bạn đọc, nhất là phụ nữ có những kiến thức căn bản về nạn bạo lực phụ nữ, từ đó có thể tự bảo vệ mình và những người chung quanh.
Phần hai: Pháp luật về phòng, chống bạo lực đối với trẻ em. Trình bày những quy định của pháp luật về phòng, chống bạo lực đối với trẻ em, bao gồm: Các quy định chung; Các quy định về bảo vệ, hỗ trợ nạn nhân bạo lực là trẻ em; Xử lý hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực phòng, chống bạo lực đối với trẻ em; Trách nhiệm của cá nhân, gia đình, cơ quan, tổ chức trong phòng, chống bạo lực đối với trẻ em; Quy trình giải quyết việc trẻ em bị bạo lực gia đình.
Phần ba: Các văn bản pháp luật liên quan. Ở phần này tác giả giới thiệu về Công ước của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc tuyên bố về xóa bỏ bạo lực với phụ nữ năm 1993; Công ước quốc tế về quyền trẻ em; Luật Phòng, chống bạo lực gia đình năm 2007; Luật Trẻ em năm 2016 và một số văn bản khác có liên quan. Các văn bản này là những công cụ pháp lý hữu hiệu để bảo vệ nạn nhân bạo lực gia đình, là cơ sở pháp lý để nâng cao vai trò, hiệu quả trong công tác phòng, chống bạo lực gia đình hiện nay.
       Sách được trình bày ngắn rọn, rõ ràng theo từng chủ đề, thông qua hình thức  hỏi đáp, có tình huống minh họa cụ thể sẽ giúp người đọc dễ hiểu, dễ tiếp thu vấn đề. Tin rằng quyển sách “Ngăn chặn bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái” sẽ trang bị những kiến thức hữu ích, kỹ năng tự bảo vệ, phòng ngừa bạo lực, xâm hại phụ nữ, trẻ em cho tất cả mọi người. Bạn đọc sẽ hiểu rõ hơn về phòng, chống bạo lực trong gia đình, từ đó chung tay với xã hội ngăn chặn tình trạng bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em.
Thư viện tỉnh Sóc Trăng trân trọng giới thiệu đến quý bạn đọc quyển sách
Ngăn chặn bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái/ Lê Thị Hoàng Yến (ch.b), Ninh Thị Hồng, Phạm Thị Kim Dung. - H. :Tài nguyên môi trường và Bản đồ Việt Nam, 2019. - 503 tr.;21 cm
Địa chỉ: Thư viện tỉnh Sóc Trăng
Chỉ số phân loại: 344.597032 / NG 115 CH
Kho Mượn: PM 034076

Tác giả: Tuyết Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây