banner tvst
LỊCH PHỤC VỤ BẠN ĐỌC
TỪ THỨ HAI ĐẾN THỨ BẢY
▪ Buổi sáng: 7 giờ - 11 giờ
▪ Buổi chiều: 13 giờ - 17 giờ
Chủ nhật và ngày lễ, tết nghỉ theo quy định của Nhà nước
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập14
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm13
  • Hôm nay1,305
  • Tháng hiện tại73,504
  • Tổng lượt truy cập3,967,201

Bé học kỹ năng sống tự lập

Thứ năm - 01/06/2023 04:05 2.106 0
Ngày nay, các bậc cha mẹ vì quá thương yêu và lo lắng cho con nên thường hay làm thay con mọi việc, không để con tự làm việc gì, dần dần tạo cho trẻ thói quen dựa dẫm, ỷ lại vào người lớn. Một đứa trẻ không được hướng dẫn cách tự chăm sóc bản thân và không biết chia sẻ, giúp đỡ người khác thì khi lớn lên sẽ rất thụ động, nhút nhát, và sống thiếu trách nhiệm. Còn những em biết tự chăm sóc bản thân, biết giúp cha mẹ làm việc nhà, biết quan tâm, chia sẻ với mọi người thì cũng sẽ có ý thức hơn trong học tập, và kết quả học tập của các em sẽ ngày càng tốt hơn.
Bé học kỹ năng sống tự lập
          Nhằm giúp cho bạn đọc có thêm nguồn tài liệu để giáo dục kỹ năng sống cho trẻ, Thư viện tỉnh Sóc Trăng trân trọng gửi đến quý bạn đọc bộ sách “Bé học kỹ năng sống tự lập” của hai tác giả Lê Thị Linh Trang và Ngô Thị Thanh Tiên, người dịch Nguyễn Thị Tâm Thi, minh họa Trần Hải Nam, được nhà xuất bản Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh phát hành năm 2021. Bộ sách sẽ đồng hành cùng các bậc cha mẹ và các con trong quá trình giúp con tự lập với các kỹ năng cơ bản được hai tác giả giới thiệu qua 4 tập sách:
                    Tập 1. Bé học chăm sóc nhà cửa
                    Tập 2. Bé học chăm sóc cơ thể
                    Tập 3. Bé tập thích ứng với môi trường xung quanh
                    Tập 4. Bé học quản lý thời gian
          Để giúp bé tự lập và có trách nhiệm hơn với cuộc sống của mình, các bậc cha mẹ hãy hướng dẫn cho bé các kỹ năng sống cơ bản như: cách ăn uống, nghỉ ngơi, cách vệ sinh cá nhân, biết giúp cha mẹ làm việc nhà, cách quản lý thời gian,… Việc rèn luyện kỹ năng sống sẽ giúp trẻ sớm có ý thức làm chủ bản thân, sống tích cực và hướng đến những điều lành mạnh cho chính mình, cho gia đình, và xã hội. Điều quan trọng là các bậc cha mẹ hãy kiên nhẫn hướng dẫn và thực hiện cùng các con. Cha mẹ hãy tạo môi trường an toàn, gần gũi giúp các con hình thành ý thức tự lập trong cuộc sống hàng ngày ngay từ nhỏ. Cha mẹ đừng lo con làm việc không tốt, có thể lần đầu con làm chưa tốt, nhưng làm nhiều lần mới có kinh nghiệm và lần sau tin rằng con sẽ làm tốt hơn. Hãy trao cho con cơ hội để con tự chăm sóc bản thân và làm việc nhà phụ cha mẹ, như vậy các con sẽ rất vui. Và khi trở thành người lớn có khả năng độc lập, các con sẽ rất biết ơn cha mẹ vì đã hướng dẫn để con có được những thói quen tốt, luôn biết cố gắng, nỗ lực trong công việc, cũng như trong cuộc sống, và con sẽ tự tin đi trên đôi chân của chính mình.
          Bằng ngôn ngữ ngắn gọn, dễ hiểu và hình ảnh minh họa sinh động, cụ thể sẽ giúp các bé dễ dàng tiếp thu những kỹ năng tác giả muốn truyền đạt đến các bé qua bộ sách “Bé học kỹ năng sống tự lập”. Chẳng hạn như ở tập 1, trong những ngày mẹ vắng nhà, với sự chỉ dẫn và giúp đỡ của bà nội, bé Bin đã học được cách dọn dẹp phòng của mình gọn ràng, ngăn nắp; học cách lau sàn nhà, dọn dẹp nhà vệ sinh sạch sẽ; Bin còn học được cách rửa chén và xếp quần áo giúp cha mẹ,...Bin hiểu được một đứa trẻ biết giúp đỡ cha mẹ làm việc nhà thì luôn được mọi người yêu mến.
          Còn ở tập 4 - Bé học quản lý thời gian, với sự hướng dẫn của mẹ, bé Bin đã biết lập kế hoạch sử dụng thời gian hợp lý, biết cách sắp xếp thời gian nào dành cho việc học, thời gian nào thư giản, thời gian nào giúp đỡ cha mẹ làm việc nhà,…qua đó bé Bin biết được thời gian rất quý giá đối với mỗi người, chúng ta không được lãng phí thời gian vào những việc vô ích, mà phải biết trân trọng từng phút, từng giây mà mình có để làm những điều có ích. Việc học cách quản lý, sử dụng thời gian hợp lý sẽ giúp trẻ đạt được kết quả cao trong học tập, đảm bảo có được sức khỏe tốt và có nhiều niềm vui trong cuộc sống.
          Những kỹ năng sống tác giả trình bày trong bộ sách này, các bé sẽ dễ dàng thực hiện thông qua các hoạt động học tập, vui chơi và sinh hoạt hàng ngày, cha mẹ hãy thường xuyên hướng dẫn, nhắc nhở trẻ thực hiện những kỹ năng này để tạo thành thói quen tốt cho trẻ. Hy vọng bộ sách “Bé học kỹ năng sống tự lập” sẽ là người bạn đồng hành với các bậc cha mẹ trong quá trình nuôi dạy con, để các con khôn lớn, thành công và trở thành những người có ích.
          Bạn đọc có thể tìm đọc bộ sách theo địa chỉ: http://thuviensoctrang.org.vn, mục sách điện tử ebook, bộ sách “Bé học kỹ năng sống tự lập”  nằm trong chủ đề sách thiếu nhi.
Trân trọng giới thiệu!
Tác giả: Tuyết Nhung 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây