THƯ VIỆN TỈNH SÓC TRĂNG

http://thuviensoctrang.org.vn


Thực phẩm và an toàn thực phẩm

An toàn thực phẩm có tầm quan trọng đặc biệt trong đời sống xã hội, không những ảnh hưởng trực tiếp, thường xuyên đến sức khỏe con người, đến sự phát triển của giống nòi, mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế, văn hóa, an ninh, an toàn xã hội. Bảo đảm an toàn thực phẩm là một trong những biện pháp để nâng cao sức khỏe người dân, tăng cường nguồn lực, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và mở rộng quan hệ quốc tế.
Thực phẩm và an toàn thực phẩm
Đọc quyển sách Thực phẩm và an toàn thực phẩm của Nguyễn Văn Lợi, Nhà xuất bản Bách khoa Hà Nội xuất bản năm 2018, với 335 trang, chúng ta sẽ được cung cấp kiến thức cơ bản về thực phẩm, an toàn thực phẩm, thành phần hóa học của thực phẩm, chỉ tiêu chất lượng, cách lựa chọn thực phẩm và các biện pháp bảo quản thực phẩm, giúp người đọc tự trang bị cho mình những kiến thức cần thiết trong việc lựa chọn thực phẩm cho bản thân và gia đình.
Nội dung chính quyển sách gồm 6 chương. Đọc chương 1 của quyển sách “cơ sở lý thuyết về thực phẩm và an toàn thực phẩm”, người đọc sẽ hiểu được việc sản xuất, chế biến, bảo quản, sử dụng thực phẩm không đúng quy cách sẽ tạo điều kiện cho các vi sinh vật, nấm móc xâm nhập, sinh trưởng và phát triển, sản sinh độc tố gây bệnh cho người sử dụng. Do đó, mỗi người cần tự tìm hiểu và tìm cách ngăn ngừa các bệnh do thực phẩm gây nên để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.
Từ chương 2 đến chương 5 của quyển sách, tác giả trình bày các loại thực phẩm theo từng nhóm: Thực vật; động vật; thực phẩm chức năng, thực phẩm chay và phụ gia thực phẩm. Ở từng nhóm thực phẩm, tác giả phân tích cụ thể từ thành phần hóa học, giá trị dinh dưỡng, phương pháp bảo quản cũng như cách chế biến và sử dụng thực phẩm hợp vệ sinh…
Quyển sách còn đề cập một cách chi tiết về các mối nguy gây mất an toàn thực phẩm, các hệ thống quản lý và kiểm tra chất lượng thực phẩm, để cung cấp thêm các thông tin về thực phẩm và an toàn thực phẩm cho người đọc.
Có thể nói quyển sách Thực phẩm và an toàn thực phẩm là một quyển giáo trình cần thiết cho sinh viên chuyên ngành công nghệ thực phẩm, nhưng những nội dung trong quyển sách cũng rất cần thiết đối với tất cả mọi người, nhất là những người quan tâm đến vấn đề thực phẩm và an toàn thực phẩm cho bản thân và gia đình.
Thư viện tỉnh Sóc Trăng trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.
Thực phẩm và an toàn thực phẩm/ Nguyễn Văn Lợi. - H. : Bách khoa Hà Nội, 2018. - 335 tr. ; 27 cm
    Chỉ số phân loại: 363.192/TH552 PH
Kho đọc:  VL.019004
Kho mượn: PM.033595;  PM.033596

Tác giả: Ngọc Tú
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây