THƯ VIỆN TỈNH SÓC TRĂNG

http://thuviensoctrang.org.vn


Hội thi "Xếp sách nghệ thuật"

Sáng ngày 18/4/2021, tại Thư viện tỉnh Sóc Trăng đã khai mạc “Hội thi xếp sách nghệ thuật”. Hội thi do Thư viện tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Trung tâm văn hóa thể thao, Phòng Giáo dục Đào tạo và Thành Đoàn thành phố Sóc Trăng phối hợp tổ chức.

Đây vừa là hoạt động ý nghĩa chào mừng “Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam 21/4, Sách và Bản quyền thế giới 23/4” hàng năm, vừa là chương trình chào mừng kỷ niệm 46 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2021) và 135 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 – 01/5/2021).
Tham dự ngày hội có đại diện lãnh đạo Thư viện tỉnh, Phòng GDĐT, Trung tâm VHTT, Thành Đoàn thành phố Sóc Trăng, giáo viên, cán bộ thư viện, học sinh và 20 đội thi đến từ các điểm trường học trên địa bàn thành phố Sóc Trăng. Nội dung hội thi gồm có 2 hoạt động chính: Xếp sách nghệ thuật và phần thi thuyết trình. Mỗi đội thi có 180 phút để hoàn thành mô hình sách, sau đó mỗi đội sẽ thuyết trình về ý nghĩa mô hình sách của đội mình.

xs1

Các đội đạt giải chụp hình lưu niệm cùng Ban tổ chức, Ban Giám khảo và các nhà tài trợ.

Trong phần thi xếp sách nghệ thuật, các đội tham gia Hội thi đã chọn lựa mô hình xếp sách báo theo nhiều chủ đề đa dạng như: “Lăng Bác”, “chiếc xe tăng”, “ngôi trường mến yêu”, “thiêng liêng biển đảo quê hương”, “chuyến xe tri thức”…
Trong phần thi thuyết trình, các thí sinh đã thể hiện khá tốt kỹ năng thuyết trình, nhuần nhuyễn trong trình bày nội dung và phân tích bình luận, biết khai thác nội dung sách sử dụng trong mô hình, rút ra ý nghĩa sâu sắc vừa mang tính lịch sử, vừa mang tính thời đại…
Hội thi kết thúc, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho Trường THCS Lê Vĩnh Hòa, giải nhì trường Tiểu học Trương Công Định và đồng giải ba cho trường THCS Lê Hồng Phong và Trường Tiểu học Mạc Đĩnh Chi.
Ngoài ra, trong chương trình bế mạc, các nhà tài trợ đã trao tặng 10 phần gạo và 10 phần tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc trường Tiểu học Mạc Đĩnh Chi.
Hội thi vừa là một sân chơi bổ ích nhằm giúp cho cán bộ thư viện trường học và các em học sinh thể hiện sự sáng tạo, vừa là cơ hội để cán bộ thư viện, giáo viên, học sinh được học tập kinh nghiệm, giao lưu niềm đam mê đọc sách, góp phần đưa các hoạt động Thư viện đến gần hơn với các em học sinh cũng như các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Một số mô hình xếp sách tiêu biểu: 

xs2

 

xs3

 

xs5

 

xs4



Tin: Lê Nhi; Hình: Huỳnh Thắng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây