banner tvst
LỊCH PHỤC VỤ BẠN ĐỌC
TỪ THỨ HAI ĐẾN THỨ BẢY
▪ Buổi sáng: 7 giờ - 11 giờ
▪ Buổi chiều: 13 giờ - 17 giờ
Chủ nhật và ngày lễ, tết nghỉ theo quy định của Nhà nước
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay2,474
  • Tháng hiện tại80,295
  • Tổng lượt truy cập3,973,992

Bạn thông minh sao không hạnh phúc

Thứ hai - 26/12/2022 20:26 1.428 0
        Cần phải làm gì để có một cuộc sống hạnh phúc và mãn nguyện? Đó là câu hỏi khiến nhiều người trăn trở. Và câu trả lời cho câu hỏi này, hóa ra vừa đơn giản mà lại vừa phức tạp hơn chúng ta nghĩ. Để giải mã được điều này, chúng ta hãy cùng đọc quyển sách: Bạn thông minh sao không hạnh phúc? = If you're so smart, why aren't you happy? của tác giả Raj Raghunathan, do Mai Hồng dịch, được Nhà xuất bản Trẻ phát hành năm 2021. Sách gồm 343 trang, khổ 23cm.
Bạn thông minh sao không hạnh phúc
        Nội dung sách đề cập đến những cuộc gặp gỡ giữa tác giả với những người bạn cũ, qua đó Raj Raghunathan nhận ra ở họ, nếu sự nghiệp càng thành công, thì cuộc sống riêng lại càng thiếu hạnh phúc. Nếu trí tuệ giúp ta đưa ra quyết định, người thông minh một cách tự nhiên phải là những người đưa ra được những quyết định tốt hơn cho cuộc đời của họ. Tại sao có nhiều người thông minh nhất, sáng láng nhất, thành công nhất lại vô cùng bất hạnh? Với cuốn sách Bạn thông minh sao không hạnh phúc? tác giả đã giải mã vấn đề này và chỉ ra 7 rào cản phổ biến nhất mà người thành công cần vượt qua, cùng với 7 thói quen mà họ nên học và làm theo để có được hạnh phúc viên mãn.
        Trong sách, tác giả lần lượt phân tích 07 sai lầm phổ biến nhất ở những người thông minh và thành công khiến họ không hạnh phúc. Sai lầm nghiêm trọng đầu tiên là đánh giá thấp đi giá trị của hạnh phúc, sai lầm trong việc theo đuổi sự vượt trội, sai lầm trong khao khát tình yêu, kiểm soát quá mức, không tin người khác, theo đuổi đam mê một cách cuồng nhiệt, sai lầm trong thói quen dựa vào lý trí. Đó là những sai lầm mà mỗi người chúng ta phải biết nhìn nhận và biết cách vượt qua để có được hạnh phúc.
        Bên cạnh việc phân tích về các sai lầm của những người thông minh và thành công, tác giả còn giới thiệu 07 thói quen tốt nên áp dụng để có cuộc sống hạnh phúc trọn vẹn. Thói quen đầu tiên của những người rất hạnh phúc đó là ưu tiên nhưng không theo đuổi hạnh phúc, biết cách theo đuổi dòng chảy, biết cách thể hiện nhu cầu yêu thương, thói quen kiểm soát bên trong, niềm tin thông minh, thói quen bình thản theo đuổi đam mê, thói quen chánh niệm. Đó là những thói quen tốt mà chúng ta cần học hỏi để có được hạnh phúc.       
        Ngoài ra, tác giả còn đưa ra một góc nhìn mới đầy cảm hứng về cách làm việc, cách đặt mục tiêu và xây dựng, cách duy trì các mối quan hệ xã hội dù bạn đã thành công hay đang trên con đường đi đến thành công.                        
        Tác giả chia sẻ “Điều mà tôi cho là một trong những điểm hài lòng nhất trong việc tìm kiếm cuộc sống hạnh phúc và mãn nguyện chính là: Những điều dẫn đến hạnh phúc và mãn nguyện cũng là những điều khiến chúng ta không chỉ tốt hơn, tử tế và giàu lòng trắc ẩn hơn mà còn thành công hơn”.
        Bạn thông minh sao không hạnh phúc? là một cuốn sách thực tế và thú vị về cách để hướng đến một cuộc sống mãn nguyện. Vì vậy hãy tìm đọc cuốn sách này, tin rằng sau khi đọc xong bạn sẽ thấy mức độ hạnh phúc của bạn được cải thiện rõ rệt và bạn sẽ biết cách biến thành công trong sự nghiệp trở thành thành công trong cuộc sống.
        Bạn thông minh sao không hạnh phúc?: Cách biến thành công trong sự nghiệp trở thành thành công trong cuộc sống = If you're so smart, why aren't you happy?/ Raj Raghunathan ; Mai Hồng dịch. - Tp.Hồ Chí Minh : Nxb. Trẻ, 2021. - 343 tr. ; 23 cm.
Địa chỉ: Thư viện tỉnh Sóc Trăng
Chỉ số phân loại: 158.1/B 105 TH
Kho Mượn:  PM.036266,  PM.036267
Kho đọc: VL.020217
Tác giả: Tuyết Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây